Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Bánh Ăn Dặm Vị Vani

Thời kỳ bé mọc răng là lúc bé có cảm giác chán ăn nhiều nhất vì lợi bé sưng đỏ và khá đau khi ăn bất cứ loại thức ăn nào. Mẹ hãy giúp bé giảm bớt đau bằng cách chọn cho con loại bánh ăn dặm thật ngon, để bé có thể gặm nhấm thoải mái nhé!

Bánh ăn dặm vị vani
Nguyên liệu:
 1 chén đường
 2 quả trứng
 1 muỗng cà phê vani
 2 1 / 4 chén bột mì
Cách làm:
* Chọn 1 tô vừa và đánh 2 quả trứng cho đến khi nổi bọt.Thêm đường, vani và bột.  Trong khi nhào bột bạn nhớ rắc bột mỳ và thoa đều bột mỳ lên cán sao cho bột vừa độ dẻo. Lăn bột thành thanh dày khoảng 1cm sau đó cắt thành khoanh tròn nhỏ hoặc hình chiếc gậy. Đặt lên loại giấy có tráng Silicon.
* Để qua đêm cho bột khô hẳn.Sáng hôm sau, nướng ở 160 độ C trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi cứng và khô. Để nguội trước khi bảo quản trong hộp kín.
Bánh ăn dặm vị chuối
Nguyên liệu
 1 chén bột mì
 1 chén ngũ cốc khô cho trẻ sơ sinh với chuối
 3 muỗng canh dầu ăn
 nước đá

Cách làm:
Làm nóng lò nướng đến 200 độ C. Dùng 1 chiếc bát vừa, cho bột mỳ và ngũ cốc vào, từ từ khuấy thêm dầu ăn, thêm từ từ nước lạnh vào cho đến khi bột thành hình quả bóng.
Đổ bột ra và cán bột thành dày khoảng 2cm, nặn hoặc cắt bột thành những hình vui nhộn.
Đặt bánh lên giấy tráng silicon và nướng cho đến khi bánh chuyển màu hơi nâu (khoảng 35 phút). Hãy để bánh nguội hẳn, thậm chí để qua đêm để bánh thật khô.
Với công thức trên bạn làm ra được 12 chiếc bánh quy ăn dặm. Bảo quản trong hộp kín trong 2 tuần nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét