Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

SOUP HOA BIỂN



vegie for soup
Vật Liệu:

Cua thịt (mua về luộc rồi gỡ thịt, bao nhiêu tuỳ theo nấu nhiều hay ít)
Tôm lột vỏ cẳt hạt lựu
Scallop cut hạt lựu
Mực cút hạt lựu (optional)
Soft silk tofu (1 pack) cut hạt lựu
Vi cá 1 lon loại làm sẵn (minh khỏi cần làm gì, chi khu ra đổ dô soup thôi)
Cua giả cằt sợi nhỏ
1 ít đậu snow pea dẹp cắt sợi
1 ít carrot cut sợi
Bột cornstarch (nhắm từ từ nha, EL hong có cân lượng đâu, thợ xịn mà)
2 - 4 lòng trắng trứng

Broth:
2 con gà dai nấu với củ hành + đường phèn + salt + bột nêm lấy nước lèo.

Bắt 1 song nhỏ lên bếp cho tí muối vào luộc sơ carrot and snow pea (tưng loại một) vớt ra. dùng luôn cái song đó chờ nước sôi lại đập tí xíu gừng bỏ dô nồi luộc sơ seafơod xong vớt lẹ ra (nhớ từng loại 1 nghe) and nhớ chờ nước sôi lại after mỗi lần luộc. Riêng cua giả bỏ vào là vớt ra ngay, để lâu nó nhão.

Khi gần ăn, nấu broth lại nêm vừa miệng. Múc 1 ít broth ra tô để nguội dùng để pha bột. Nước broth vừa sôi cho bột vào khấy cho đều cho broth sánh lại là được (nhớ cho từ từ kẻo bột đặt quá nhen) sau khi cho bột dô rôi mới cho egg vào (egg đánh cho loãng ra) 1 tay đổ vào, 1 tay kia dùng đũa khuấy cho bông đẹp. Nhớ là lúc cho egg vào nước phải boiling nhẹ nhen, nếu không egg bị vữa làm đục hết nồi soup không còn ngon. Phần cuối cùng là cho hết seafood and vegie kia vào, cho luôn cua vào khuấy nhẹ đều (coi chừng nát tofu and cua giả nha) nhẹ tay thôi.

Rồi xong rồi đó, sau khi soup boiling lại la done. giảm lửa cho thiệt low múc ra cho khách. Nếu có nồi slow cooker múc soup ra nồi slow cooker keep warm. Món soup này ăn nóng mới ngon , khi ăn rắc chút tiêu and dấm Tiều (dấm đỏ) mới ngon.
You might also like:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét