Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

SOUP TỨ HỶ


Món soup này mình nấu theo ý mình thôi, và tự đặt cho nó 1 cái tên nghe cho hay nhân ngày bday ox mình, bởi vì là đồ ăn cho ngày bday nên mình muon cái tên nghe sao cho hay and cho hên thì mới tốt horsy qua' héng ;).

Con gái thứ 2 của mình rất thích ăn soup, thích nhất là soup cua thôi chứ không ăn bong bóng cá. And nó mê ăn trứng cút trong soup lắm, cho nên khi nấu soup EL hay bỏ vào cho nó ăn cho có thêm protient. Trong soup lần này El nấu có 4 thứ phụ tùng trong đó, nên mới gọi là "Tứ" hỷ. OX mình hay nói rằng; 4 mẹ con mình là cả gia tài cho him, him works so hard cũng vì mấy mẹ con mình. Nghe mà sướng tai thiệt đó :) Nên mình nấu soup này có đủ 4 thứ trong đó tượng trưng hết yêu thương dành cho "ca'i gối ôm" của mình and cái "cục then" thui của 3 nhóc con luôn.

Để nấu món soup này trươ'c nhất mình vẫn hầm xương hay gà dai để lấy nước ngọt. EL dùng 1 con gà nấu với củ hành and đường phèn and vài hạt tiêu cho thơm nước lèo. Sau đó vớt xương ra bỏ.

4 vị đi kèm gồm có ;

Thịt cua (mua cua về gỡ thịt)
Nạc heo /có thể dùng ức gà (luộc xong rồi xé . còn thịt heo thì dùng pork loin , cắt sợi thiệt nhiễn, trụng trong nước thật sôi, vớt ra ngay. Khi gần ăn sẽ cho vào soup cu`ng lúc cho thịt cua vao).
Trứng cút luộc lột vỏ
Bong bóng cá (nhưng con EL hong thích ăn, El thế with tôm cắt hạt lựu, nếu dùng tôm thì nhớ trụng sơ tôm trước cho ra dĩa)

2-3 cái lòng trắng trứng đánh tan
1 chén bột bắp + broth đã nấu (gia giảm bột theo số lượng broth mà quậy bột ít hay nhiều nhen)

Trước khi ăn, cho broth lên bếp cho sôi, nêm lại theo ý. Sau đó cho thịt cua, trứng cút, tôm/bong bóng cá and thịt xé sợi vào. Sau đó cho bột vào. Khi soup đặc theo ý thì cuối cùng mới cho trứng đánh vào quậy đều bông le^n. Múc soup ra ăn nóng với chút dầu mè and tí dấm tiều nữa rất thơm ngon. Hay có thể ăn với chút hành ngò and tiêu đều hấp dẫn. Keep soup warm nếu như không ăn ngay.

Lưu ý không nên quậy nhiều trong nồi soup khi chưa ăn, soup sẽ bị vữa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét