Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Súp kem bí đỏ cá hồi


9:58 SA - 18/05/2011 Các món Súp chế biến cho trẻ vào mùa hè:
Thời tiết mùa hè các bé thường biếng ăn hơn, các mẹ có thể thay súp cho 1 bữa ăn chính (đối với bé dưới 2 tuổi) và 1 bữa phụ đối với bé lớn trên 2 tuổi để đổi bữa giúp ngon miệng hơn, thậm chí có khi là bữa chính luôn nếu trong trường hợp bé bị mệt, ốm.


 Súp kem bí đỏ cá hồi:
Nguyên liệu:
- Bí đỏ: 50g
- Cá hồi filê: 50g
- Nước dùng: 200ml (nếu không có thì dùng nước lã cũng được )
- Kem tươi (hoặc thay bằng váng sữa, hoặc phômai bò cười cũng được)
Cách làm:
Bí đỏ hấp chín (hấp nguyên miếng), dùng thìa dầm cho nát ra (hoặc thái nhỏ rồi cho vào nước dùng đun cho chín mềm), rồi thả cá hồi đã thái nhỏ (thái hạt lựu) vào. Cho thêm 1 chút nước mắm cho thơm rồi bắc ra cho kem tươi vào, khuấy đều, rồi cho bé thưởng thức.
Lưu ý:
Đây là cách để cho bé lớn ăn, nếu em bé còn nhỏ thì sau khi nấu xong, bạn cho kem tươi vào rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn ra.
Món súp này rất dễ ăn vì có vị ngọt mát (nhớ là cho ít nước mắm thôi không có thì bị mặn, vì ăn súp thường ăn nhạt 1 chút sẽ ngon hơn).
Món này có thể cho bé ăn kèm với bánh mì nướng hơi ròn hoặc ruột bánh gối cắt hạt lựu rồi rán giòn.



Nguyên liệu
1/4 thià cafe bơ, 1 củ hành tây lớn, 4 củ khoai tây, gọt vỏ và cắt lát, 1 củ cà rốt, cắt lát, 3 tách cà phê nước, 1 muỗng cà phê bột nêm từ thịt, tiêu, 3 muỗng cà phê bột mì, 3 tách cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê mùi tây, 1/4 muỗng cà phê húng tây
Cách làm
Dùng một nồi lớn, làm tan chảy bơ trong nồi rồi tiếp tục cho hành tây vào nấu với lửa vừa cho đến khi nhìn thấy hành có màu trắng trong.
Trong khi nấu hành với bơ, chuẩn bị một cái nồi khác để nấu khoai tây, cà rốt. Cho khoai tây, cà rốt, nước vào nấu chung, nêm nếm bột nêm cho vừa ăn. Nấu đến khi khoai tây và cà rốt chín mềm, khoảng 10 phút. Đừng nấu quá thời gian này. Sau đó rắc thêm tiêu vào. Cho bột mì vào nồi nấu hành tây để tạo độ sệt cho món ăn. Từ từ rót tiếp sữa vào và khuấy đều. Nấu với lửa nhỏ, liên tục khuấy cho đến khi món ăn sôi đều. Đổ cà rốt và khoai tây đã nấu mềm vào. Vừa khuấy vừa cho mùi và húng tây vào, nấu thêm một lúc nữa. Món ăn này nên dùng nóng.
huyễn trứng, cho sữa bò vào trộn đều rồi đem hấp. Đổ sữa chua lên mặt trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét